Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.
Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.
Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 15 phút môn Lý lớp 8 học kỳ II. Bộ đề thi bao gồm 10 câu hỏi, thời gian làm bài 15 phút và được tính theo thang điểm 10.
Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Lý lớp 8 học kỳ II được phong phú và chất lượng hơn.
Thường xuyên xem lại các bài học đã được thầy cô giảng trên lớp. Vì đây là những bài các em đã được học, được biết, nên khi xem lại khả năng nhớ được bài sẽ lâu hơn.
Bên cạnh đó là khi xem trước bài mới các em nên chú trọng đến các khái niệm, các định luật, các tính chất,… có trong bài. Bởi chỉ khi hiểu rõ được các khái niệm các em mới có thể vận dụng một các tốt nhất trong việc làm bài tập của môn học này. Đánh dấu những phần khó hiểu trong bài để khi học có thể dễ dàng trao đổi với thầy cô hoặc bạn bè. Hãy đọc thật cẩn thận bài mới một vài lần để khi nghe giảng các em có thể tiếp thu nhanh được lượng kiến thức.
Về phần bài tập vận dụng, để có thể làm tốt các bài tập các em nên đọc thật kỹ đề bài sau đó tóm tắt đề bài rồi suy nghĩ tìm hướng giải thích hợp nhất. Các em đừng vội vàng viết lời giải luôn mà hãy giải nháp trước rồi sau đó mới viết vào bài làm. Nên làm hết các bài tập có trong sách giáo khoa và bài tập rồi mới chuyển sang sách nâng cao.
Thường xuyên làm các bài thực hành đơn giản trong các phần vận dụng, quan sát các hiện tượng xảy ra xung quanh. Hãy tìm đọc thật nhiều sách liên quan đến bộ môn Vật lý 8 để tìm ra lời giải thích phù hợp nhất cho các thí nghiệm và hiện tượng quan sát được.
Các em phải luôn chú ý tập trung nghe thầy cô giảng bài trên lớp, hăng hái trong việc phát biểu ý kiến xây dựng bài. Cho dù ý kiến của mình là đúng hay sai thì qua mỗi lần như vậy sẽ giúp các em hiểu và nhớ bài hơn. Gạch chân các từ khóa trong bài hoặc ghi lại những nội dung quan trọng lại. Những điều các em thắc mắc hãy mạnh dạn hỏi thầy cô, bạn bè,….
Trong các tiết giải bài tập, thường xuyên lên bảng chữa bài tập, quan sát thầy cô và các bạn chữ bài, nêu lên những ý kiến của mình khi thầy cô gọi nhận xét bài tập của bạn. Hãy nghi lại các phương pháp giải bài tập khác dù cho kết quả bài mình làm là đúng. Chú ý các phần thầy cô giảng không có trong sách vì đây là những kiến thức vận dụng thường có nhiều trong đời sống thực tế giúp các em tích lũy vốn kiến thức cho mình.
Học nhóm là phương pháp tuân thủ nguyên tắc “Học thầy không tày học bạn”. Ưu điểm của phương pháp là các em học sinh có điều kiện giúp đỡ lẫn nhau, bạn học khá gúp đỡ bạn học yếu hơn, rèn kĩ năng hoạt động nhóm chính là rèn kĩ lao động sau này vì bất cứ một công việc gì cũng cần sự phối hợp của nhiều thành viên.
Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là nếu mỗi thành viên không tự giác tích cực thì hiệu quả hoạt động không cao, dễ dẫn đến hoạt động của nhóm theo chiều hướng khác và không hiệu quả.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn